​Kỹ năng chuyên nghiệp mà người làm online marketing cần có (P1)

Để làm tốt vai trò marketing trong tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường hội nhập thì người làm online marketing cần có những kỹ năng sau:

 
1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng và thị trường
 
Người làm marketing cần biết cách thu thập và phân tích thông tin khách hàng và thị trường. Vì marketing hiện đại không bắt đầu từ chính bản thân, từ chính nơi làm việc, mà phải xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, từ tình hình cạnh tranh của thị trường. Làm marketing là phải thỏa mãn khách hàng.
 
2. Kỹ năng phân khúc thị trường

Không phải thị trường nào cũng giống nhau, người làm marketing cần phải nắm vững kỹ thuật phân khúc thị trường, cần nhìn ra những thị trường có tiềm năng riêng của mình, mảng thị trường này sẽ có những nét khác biệt đặc trưng.
 
3. Kỹ năng phân tích lợi thế cạnh tranh

Nên nhớ kỹ “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chính vì vậy người làm marketing cần nắm rõ lợi thế cạnh tranh của mình để tìm ra chiến lược marketing thích hợp. Các đối thủ cạnh tranh là yếu tố góp phần chi phối hoạt động của doanh nghiệp.


 
4. Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu

Làm thế nào để tìm được thị trường của riêng tôi? Đây là câu hỏi khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Trong bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như hiện nay thì người làm marketing phải biết kỹ thuật phân tích để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp.
 
5. Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing
 
Chiến lược marketing là kim chỉ nam, là cơ sở để hoạch định marketing, người làm thị trường cần phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.
 
6. Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng
 
Để tạo ra lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ thì người làm marketing cần phải có năng lực xây dựng những gói giải pháp về sản phẩm, dựa trên cơ sở những thông tin từ khách hàng.
 
7. Kỹ năng phát triển sản phẩm mới

Để giảm thiểu rủi ro, doanh nghiệp phải luôn đưa ra những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Muốn có được những sản phẩm mới, hợp thời thì người làm marketing cần phải nắm được những nguyên tắc và quy trình phát triển sản phẩm mới.
 
8. Kỹ năng phát triển thị trường mới

Người làm marketing không thể duy trì mãi một thị trường. Phát triển sản phẩm mới phải đi đôi với việc tìm thị trường mới nếu muốn giữ chân được khách hàng cũ và có thêm khách hàng mới. Người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc, kỹ thuật và lộ trình hoạch định chiến lược phát triển thị trường mới.

(còn nữa)

Theo Thuthuatmarketing

Bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

skypeTư vấn

yahooMr. Dũng: 0916 88 33 66

emailEmail: dunghv36@gmail.com

skypeHotline

yahooCSKH: 04.3784.8888

emailEmail: cskh@incom.com.vn

Ý kiến khách hàng

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ