​Thủ thuật Marketing Online hiệu quả cao trên Facebook

Thật lãng phí nếu làm marketing online mà lại bỏ qua mạng xã hội Facebook. Đây là kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng với hàng tỷ lượt người dùng trên toàn thế giới. Nhưng việc làm marketing đạt hiệu quả cao trên Facebook thật không đơn giản chút nào.


Một số thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo lập một trang Facebook hiệu quả để quảng bá cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. 

1. Lôi kéo khách hàng “like” page

Thủ thuật này không phải là spam để “câu like” mà bạn cần đưa ra các chương trình giảm giá hoặc các phần thưởng nho nhỏ để khuyến khích khách hàng nhấn “like”.

2. Luôn tập trung vào sản phẩm của mình

Mọi nội dung đăng tải lên page cần phải gắn liền với sản phẩm vì mục đích khách hàng like page là họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây chính là cơ hội để bạn phát huy khả năng sáng tạo của bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách khai thác chủ đề:

- Viết bài về các sự kiện, các hoạt động do công ty tổ chức hoặc các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên “tường”
- Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung có nhiều sự quan tâm trước đó.



3. Đặt câu hỏi

Một trong những cách thu hút lượt tương tác của khách hàng trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về khách hàng để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

4. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh

Khi cập nhật status, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh minh họa. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

5. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

6. Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.

7. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm. Hãy nhớ rằng tất cả những người những người nhấn like chưa chắc đã thực sự thích sản phẩm của bạn, điều bạn cần làm là thuyết phục những người khách hàng ấy có hứng thú với sản phẩm của bạn.

8. Tổ chức các cuộc thi

Hầu hết mọi người đều hào hứng với những cuộc thi và giành chiến thắng. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi ... Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.

9. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Facebook đã có một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” page của bạn.

10. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

12. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

13. Giành quyền chủ chủ động

Với các thương hiệu thông minh thì Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để định hướng việc kinh doanh.

 Theo iGoo

Bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

skypeTư vấn

yahooMr. Dũng: 0916 88 33 66

emailEmail: dunghv36@gmail.com

skypeHotline

yahooCSKH: 04.3784.8888

emailEmail: cskh@incom.com.vn

Ý kiến khách hàng

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ