Tiêu chí SEO bạn nên biết

SEO không chỉ đơn giản là làm tăng thứ hạng của website, thứ hạng chỉ là thước đo để đo kết quả. SEO còn là việc tăng khả năng hiển thị của từ khóa để nhận được lượng truy cập tự nhiên mới.

 
 
1. Lưu lượng truy cập tự nhiên
 
Phải mất rất nhiều thời gian để Google đánh giá độ tin cậy của các website, chính vì vậy, hầu hết các trang website sẽ không nhìn thấy sự tăng trưởng mạnh về lưu lượng truy cập tự nhiên nhưng thay vào đó sẽ bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập sẽ từ từ tăng lên theo thời gian.
 
Bạn nên biết rằng Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng để xác định tính hợp pháp của website vì vậy bạn cần phải chứng minh được liên kết của bạn và doanh nghiệp của bạn, cả 2 đều hợp pháp.
 
2. Lưu lượng truy cập giới thiệu
 
Thật sai lầm khi tiến hành một chiến dịch SEO mà lại không đặt là một chuẩn nào đó về lưu lượng truy cập giới thiệu. Lưu lượng truy cập giới thiệu là một thước đo quan trọng khi bạn thực hiện một tác động lên các trang web khác và tận dụng lưu lượng truy cập được thiết lập của website đó.
 
Google có thể xác định tính hợp pháp của một liên kết dựa vào lưu lượng truy cập chảy qua nó. Đây chính là lý do tại sao blog cá nhân không còn tồn tại.
 
Để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu, bạn có thể sử dụng guest posting, marketing diễn đàn, bình luận blog, đề cập đến thương hiệu và marketing truyền thông xã hội...


 
3. Số lượng trang đích nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên
 
Để nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên thì khi tạo ra nội dung hoặc nguồn tài nguyên mới, việc bạn nên làm là tăng số trang. Khi bạn tìm thấy các trang này, bạn có thể biên tập tốt hơn bằng cách thêm nội dung có giá trị hoặc cải tiến cách bố trí để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mục đích là để duy trì lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang đó.
 
4. Số lượng từ khóa trong top 20
 
Số lượng từ khóa mà bạn đã xếp hạng trong top 20 của Google là rất quan trọng bởi một vài lý do. Thứ nhất, nó thể hiện cách bạn thể hiện những gì bạn đang có. Thứ 2, nếu bạn có từ khóa trong top 20, bạn có thể tạo ra nội dung hoặc tập trung vào việc xây dựng authority để có thể cải thiện thứ hạng với những từ khóa đó.
 
5. Pageviews
 
Chuẩn Pageviews là một chỉ số hấp dẫn về website của bạn. Nếu bạn nhận được nhiều hơn một lượt xem từ mỗi khách truy cập thì điều đó có nghĩa là người dùng đang quan tâm đến việc đọc nội dung hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
 
6. Tỷ lệ thoát
 
Tỷ lệ thoát cao là một dấu hiệu trải nghiệm người dùng kém. Đó là lý do tại sao nó lại là một chuẩn quan trọng. Nếu nó là cao thì bạn cần phải tập trung suy nghĩ, phân tích đánh giá và đưa ra những kế hoạch để giảm tỷ lệ đó. Hãy nhớ rằng tỷ lệ thoát ở mỗi ngành công nghiệp hoặc thậm chí là trên các trang cụ thể là khác nhau. Ví dụ, các trang web tin tức có thể có tỷ lệ thoát cao hơn trong khi trang web thông tin sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn.
 
7. Thời gian trung bình trên trang
 
Khi khách truy cập ở lại trên website của bạn càng lâu thì bạn càng có cơ hội để tạo ra các cuộc chuyển đổi. Nếu khách truy cập không ở lại trên trang web của bạn thì điều này có nghĩa là website của bạn bạn đang có một vấn đề với trải nghiệm người dùng. Hoặc trang web của bạn quá khó hiểu, nội dung của bạn sơ sài, cũng có thể do cấu trúc trang web kém.
 
8. Các trang được index
 
Google xếp hạng các trang dựa vào hơn 200 yếu tố khác nhau nhưng đặc biệt chú ý đến các liên kết, hoạt động xã hội và tín hiệu người dùng.
 
Ví dụ khi bạn tạo một trang mới nói về một sản phẩm nhưng kích thước hoặc màu sắc khác nhau. Điều đó có nghĩa là sẽ có hàng trăm trang cho cùng một sản phẩm nhưng chỉ có một màu hoặc kích thước là khác nhau. Điều này sẽ tạo ra những nội dung trùng lặp lớn. Đó là dấu hiệu để nhận được hình phạt của Google Panda. Chủ sở hữu trang web đã hợp nhất những loại trang này thành một bằng cách cho người dùng lựa chọn màu sắc và kích thước trên một trang. Nên nhớ răng:
 
- Bạn muốn các trang được index theo chuẩn bởi vì bạn sẽ muốn họ ở trên trang của bạn lâu hơn.
 
- Các trang duy nhất được index là những trang độc đáo và chất lượng.
 
9. Số lượng liên kết domain gốc
 
Vào lúc bắt đầu chiến dịch SEO, bạn nên đưa ra một con số chuẩn về các liên kết domain gốc đến site của bạn.
 
Lý do tại sao bạn muốn điều này là bởi vì bạn có thể có nhiều liên kết từ các trang web tương tự. Để tăng authority, bạn cần phải nhận được các liên kết từ các tên miền duy nhất với địa chỉ IP duy nhất. Mục đích là để tăng số lượng domain gốc liên kết đến site của bạn theo thời gian.
 
10. Click Through Rate (CTR)
 
CTR là một chuẩn quan trọng vì Google sẽ phân tích kết quả và xếp hạng dựa trên kết quả đó.
 
Trong mắt của họ, CTR cao hơn sẽ có giá trị hơn. Bên cạnh những gì Google nghĩ, bạn sẽ thấy giá trị trong việc gia tăng CTR vì đó là cách duy nhất để thu hút lưu lượng truy cập chất lượng mà không cần phải tăng cường khả năng hiển thị từ khóa.
Thay đổi ngày tháng và chọn “CTR”. Nó sẽ cung cấp cho bạn CTR trung bình trong Google. Theo đó, bạn nên làm việc để gia tăng số lượng này. Nếu nó là cực kỳ thấp thì bạn cần phải tăng khả năng hiển thị của từ khóa hoặc cải thiện title và descriptions của bạn.
 
11. Sự hiện diện xã hội
 
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và xây dựng authority của bạn. Không có lý do nào mà bạn không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Vào lúc bắt đầu của chiến dịch SEO, bạn nên chuẩn bị sự hiện diện xã hội hiện tại của bạn dựa trên những người follow và tương tác với bạn. Mục tiêu cần đến là tăng số lượng/chất lượng của những người follow và gia tăng sự tương tác.
 
12. Xếp hạng từ khóa cụ thể
 
Không phải ngẫu nhiên mà chuẩn này lại nằm cuối danh sách. Đó là bởi vì chuẩn này đã lỗi thời để theo dõi tiến trình SEO. Hầu như tất cả các kết quả của Google là dựa vào cá nhân hoặc dựa vào vị trí địa lý.
 
Google sẽ tổng hợp dữ liệu từ Chrome, Gmail, Google Analytics và các công nghệ khác của họ để tạo ra các kết quả phù hợp cho từng cá nhân.
 
Theo Thegioiseo

Bài viết khác

Hỗ trợ trực tuyến

skypeTư vấn

yahooMr. Dũng: 0916 88 33 66

emailEmail: dunghv36@gmail.com

skypeHotline

yahooCSKH: 04.3784.8888

emailEmail: cskh@incom.com.vn

Ý kiến khách hàng

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ

Ẩn danh

Đánh giá dịch vụ